
ซีอีโอใหม่ริมขอเวลาอีก 2 สัปดาห์โชว์แผนงานและทิศทางธุรกิจ คาดเจาะคอนซูเมอร์มากขึ้น
สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน นายธอร์สเทน เฮนส์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) คนใหม่ บริษัท รีเสิร์ช อิน โมชั่น (ริม) ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบล็คเบอร์รี เตรียมนำเสนอแผนงานและทิศทางการบริหารธุรกิจต่อคณะกรรมการ (บอร์ด) ของบริษัท ภายในเวลา 2 สัปดาห์จากนี้
นายเฮนส์ กล่าวว่า ขณะนี้ ไม่อาจเปิดเผยรายละเอียดให้ทราบได้ แต่เบื้องต้นได้วางโครงร่างสำหรับแก้ไขทุกปัญหาที่ต้องทำ ซึ่งรวมถึงทิศทางการชิงส่วนแบ่งการตลาดที่หายไปในสหรัฐกลับคืนมาให้ได้
“เราต้องการกลับมาเป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดอีกครั้ง ยอมรับว่าที่ผ่านมาได้เสียส่วนแบ่งการตลาดให้คู่แข่งไปอย่างมีนัยสำคัญ”
ซีอีโอ ใหม่ของริม ยังมีแผนเข้าไปเน้นทำตลาดกลุ่มคอนซูเมอร์เพิ่มขึ้น โดยเชื่อว่าริมมีจุดแข็งในตลาดนี้มากกว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นๆ เนื่องจากปัจจุบัน 20% ของผู้ใช้แบล็คเบอร์รีในสหรัฐเป็นลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัท
นายเฮนส์ กล่าวด้วยว่า กำลังมองไปที่โมเดลการหารายได้รูปแบบใหม่ เช่น การบันเดิลแพ็คเกจลักษณะพรีโหลดแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้เชื่อมต่อระหว่างดีไวซ์ที่หลากหลายเข้าด้วยกัน รวมทั้งวางเดิมพันกับแทบเล็ต แบล็คเบอร์รี เพลย์บุ๊ครุ่นใหม่รองรับเทคโนโลยีแอลทีอี แข่งกับไอแพดของแอ๊ปเปิ้ล อิงค์ ซึ่งเตรียมเปิดตัวฤดูใบไม้ผลิปีนี้
อย่างไรก็ตาม ผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่ในสหรัฐทั้งเวอไรซอน ไวร์เลส และเอทีแอนด์ที ซึ่งเคยเป็นคู่ค้าที่ช่วยโฆษณาและโปรโมชั่นให้ริมอย่างหนักเมื่อหลายปีก่อน ได้หันเหไปให้ความสำคัญกับคู่แข่งอย่างไอโฟน และสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอย์ของกูเกิล อิงค์มากขึ้นไปเรียบร้อยแล้ว
[ที่มา www.bangkokbiznews.com]
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น