Advertisment

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ซัมซุงเล็งเปิด’สมาร์ทช็อป’1,000จุด


ซัมซุงเล็งเปิดสมาร์ท ช็อปกว่า1,000จุดทั่วประเทศ ชูกลยุทธ์พัฒนาหน้าร้านให้ลูกค้าทดลองเล่นเครื่องจริงก่อนซื้อ ขณะที่ไอ-โมบายยกจุดเด่นคุ้มค่า
นายวิชัย พรพระตั้ง ผู้อำนวยการธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทย ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป วานนี้ (26 ม.ค.) ว่า กลยุทธ์การทำตลาดของซัมซุงในปี 2555 จะเน้นพัฒนาบริการหน้าร้านให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ผลิตภัณฑ์แต่ละรุ่นโดยตรง มีเครื่องให้ทดลองใช้จริง พร้อมผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ สิ่งที่ให้ความสำคัญที่สุดคือการสร้างความเข้าใจ เข้าถึงตัวผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน และแทบเล็ต เพราะต้องการกระจายสินค้าไปถึงลูกค้าในวงกว้าง และลูกค้าที่ไม่เคยใช้สมาร์ทโฟนหรือแทบเล็ตมาก่อน

“ปีนี้บริษัทมีแผนเปิด ซัมซุง สมาร์ท ช็อป 1,000 แห่ง จากเดิมที่มีกว่า 200 แห่ง โดยจะกระจายให้ครอบคลุม กทม. และหัวเมืองใหญ่ ซึ่งจะทำพร้อมกับคู่ค้าและตัวแทนจำหน่าย โดยมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ สินค้าที่เหมาะกับการใช้งาน สอนวิธีการเซตอัพเครื่อง การดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น จากเดิมลูกค้าใหญ่ที่สุดคือตลาดล่าง” นายวิชัย กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1 บริษัทมุ่งทำตลาดซัมซุง กาแล็กซี่ แท็บ 7.7 หน้าจอซูเปอร์อะโมเลด พลัส ช่วยให้หน้าจอคมชัด บาง 7.89 มม.ระบบประมวลผลดูอัล คอร์ 1.4 กิกะเฮิรตซ์ บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 3.2 ฮันนี่คอมบ์ ราคา 18,900 บาท และซังซุง กาแล็กซี่ โน้ต สมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดขนาด 5.3 นิ้ว พร้อมปากกาเอสเพ็น หน้าจอเอชดี ซูเปอร์ อะโมเลด ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ราคา 22,900 บาท

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าภาพรวมตลาดแทบเล็ตปีนี้ จะเกิดสงครามราคาและฟังก์ชันการใช้งาน เพราะคู่แข่งแบรนด์อื่นมองเห็นปริมาณความต้องการซื้อของลูกค้า และรู้ว่าตลาดมีโอกาสขยายตัวไม่ต่ำกว่า 100% จากเดิมมีซัมซุงทำตลาดรายเดียว เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย และมีหลายขนาดทั้ง 10.1 8.9 7.7 และ 7 พลัส

ด้านนายฑิตพล จันทรอุไร ผู้จัดการฝ่ายอำนวยการผลิตภัณฑ์ บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย กล่าวว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายมือถือ 3.5 ล้านเครื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสมาร์ทฟีเจอร์ ใช้งาน 2 ซิม 3จีทุกเครือข่าย โดยไอ-โมบายชูจุดเด่นการใช้งาน 2 ซิมเพิ่มคอนเทนท์ และดีไซน์หลากหลาย สำหรับมือถือราคาต่ำกว่า 1,500 บาท ส่วนกลุ่มสมาร์ทโฟน แอนดรอยด์ 3จีคาดว่าราคาเฉลี่ย 4,500-7,000 บาท

ในช่วงไตรมาสแรก ไอ-โมบายเปิดตัวโทรศัพท์มือถือใหม่ 6 รุ่น โดยทำตลาดควบคู่แพ็คเกจการใช้งานไอ-โมบาย 3จีเอ็กซ์ ที่บริษัทเป็นผู้ทำตลาดบนโครงข่ายเสมือน (เอ็มวีเอ็นโอ) ให้ บมจ.ทีโอที

ส่วนแบรนด์แอลจี ได้นำโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนปราด้า บาย แอลจีมาจำหน่ายราคา 19,900 บาท รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.3.7 ดีไซน์บาง 8.5 มม. หน้าจอโนวา พลัส ประมวลผลโดยซีพียู ดูอัล-คอร์ ดูอัล ชาแนล ความเร็ว 1 กิกะเฮิรตซ์ กล้อง 8 ล้านพิกเซล

[ที่มา www.bangkokbiznews.com]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น