Advertisment

วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ประวัติ มีเรีย เบนเนเดดตี้


ประวัติ มีเรีย เบนเนเดดตี้

มีเรีย เบนเนเดดตี้ นัท มีเรีย เบนเนเดดตี้ (Myria Benedetti) วันเกิด 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2518 บิดาเป็นชาวสวิส-อิตาลี มารดาเป็นชาวไทย จบการศึกษา ระดับปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต (วิชาเอกประชาสัมพันธ์ วิชาโทวิทยุและโทรทัศน์ ) เคยสมรสกับ สมชาย เข็มกลัด ในปี พ.ศ. 2546 ปัจจุบันหย่าร้างแล้วต่อมาเสียชีวิตลงแล้ว

วงการบันเทิง

นัท มีเรีย เดิมไม่มีชื่อเล่น เริ่มมีชื่อ “นัท” เมื่อเข้าสู่วงการบันเทิงแล้ว โดยใช้ชื่อในวงการแสดงว่า “นัท เบนเนเดตตี้” ต่อมาเป็น “นัท มีเรีย” จนถึงทุกวันนี้
นัท มีเรีย เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี 2531 จากการถ่ายโฆษณา แคร์ลีน โลชั่น ขณะนั้นมีอายุเพียง 13 ปี ได้ค่าตัวก้อนแรกจากการถ่ายโฆษณาดังกล่าวเป็นจำนวน 15,000 บาท และจากนั้น นัท มีเรีย ก็มีผลงานด้านการถ่ายแบบนิตยสารมากมายหลายเล่ม อาทิเช่น นิตยสาร วัยน่ารัก
จนกระทั่งปี 2533 นัท มีเรีย ได้รับโอกาสจากบริษัท ไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ให้แสดงเป็นนางเอกภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต คือ ฉลุย โครงการ 2 คู่กับสุรศักดิ์ วงษ์ไทย พระเอกชื่อดังในยุคนั้น ทำให้ชื่อของ นัท มีเรีย เป็นที่รู้จักของประชาชน จึงทำให้เธอมีผลงานด้านภาพยนตร์ออกมาอีกหลายเรื่อง อาทิ นัดกับผีตอน 4 ทุ่ม, ป้อสำหรับบางวัน, สมองกลอัจฉริยะ แต่ภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ นัท มีเรีย อย่างถล่มทลาย นั่นคือ เร็วกว่าใจ… ไกลเกินฝัน คู่กับ เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล ซึ่งทำให้นัท มีเรีย ได้รับรางวัลตุ๊กตาเงินสาขานักแสดงดาวรุ่งหญิง ในปี 2536
ในปี 2537 นัท มีเรีย เป็น 1 ใน 4 นักแสดงวัยรุ่น ที่ได้แสดงละครเรื่อง น้ำใสใจจริง ซึ่งเป็นการรวมตัวของนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังแห่งยุค ได้แก่ ศรราม เทพพิทักษ์ สมชาย เข็มกลัด แคทรียา อิงลิช และ นัท มีเรีย ซึ่งนัท มีเรีย รับบทบาท อ้อมพร สาวห้าวทอมบอย ที่โดนใจวัยรุ่นทั้งประเทศ และละครเรื่องดังกล่าวทำให้ นัท มีเรีย ได้รับรางวัลเมขลา สาขานักแสดงดาวรุ่งหญิง อีกด้วย

ผลงานเด่น
ภาพยนตร์ ฉลุย โครงการ 2
ภาพยนตร์ เร็วกว่าใจ.. ไกลเกินฝัน
ละคร น้ำใสใจจริง / พิธีกรรายการ 7 สีคอนเสิร์ต
ละคร คือหัตถาครองพิภพ
อัลบั้ม รวมศิลปิน 6.2.12 / อัลบั้ม NAT MYRIA BENEDETTI / เพลง เที่ยวทั่วไทย / ละคร ดั่งดวงหฤทัย
โฆษณา ลอริเอะ / เพลง ยังรอเพียงเธอ Ost. ดารายัณ
อัลบั้ม ‘Sugar Free / ละคร เฉพาะหัวใจให้เธอ / โฆษณา ลอริเอะ
อัลบั้ม Freshy Myria /โฆษณา ลอริเอะ / ละคร นิยายรักภาค 2
ละครเพลง อโรคาจอมยา กับยาใจ/ อัลบั้ม Colorful / อัลบั้ม รวมศิลปิน Seven
ละคร วังวารี
ละคร เจ้าสาวสายฟ้าแลบ / อัลบั้ม รับแขก เพลง แฟนจ๋า
ละคร สายใยรัก
อัลบั้ม Life & Love
ละครเวที ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล / โฆษณา Olay
ละครเวที แม่นาคพระโขนง เดอะมิวสิคัล / โฆษณา Olay
ละคร ตราบาปสีขาว / เพลง ไม่มีใครรักฉันได้เหมือนเธอ Ost. 365 วันแห่งรัก
ละครเวที ทวิภพ เดอะมิวสิคัล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น